Nhiều chuyên gia dinh dưỡng gần đây đã nhấn mạnh lạc và các sản phẩm từ lạc có thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Lạc có thể giảm cân Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão [...]
0902.987.386Mọi thông tin đặt hàng, xin vui lòng liên hệ: Điện thoại: 0902.987.386 Email: dathang@giamcan.co Yahoo: giamcan_co
Lạc (đậu phộng) có tác dụng giảm cân hiệu quả và các lợi ích.
₫0Nhiều chuyên gia dinh dưỡng gần đây đã nhấn mạnh lạc và các sản phẩm từ lạc có thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Lạc có thể giảm cân Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài...
Nhiều chuyên gia dinh dưỡng gần đây đã nhấn mạnh lạc và các sản phẩm từ lạc có thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì hiệu quả.
Lạc có thể giảm cân
Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong lạc, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài axit folic, lạc cũng chứa nhiều cellulose hữu ích, một vai trò rõ ràng về chất thải đường ruột, không gây béo phì.
Chuyên gia dinh dưỡng của Hoa Kỳ cho biết: Đại học Harvard, Trường Đại học Y tế công cộng và Bệnh viện phụ sản Boston đã tổ chức thử nghiệm trên 101 người béo phì bao gồm cả đàn ông và phụ nữ trung niên chia thành hai nhóm, một nhóm được ăn chế độ ít chất béo (rau, thịt) và nhóm còn lại ăn các loại hạt (dầu đậu phộng, bơ đậu phộng, hạt hỗn hợp, rau). Sau sáu tháng, hai nhóm đã giảm 11kg so với trọng lượng trung bình. Nhưng 1 năm sau đó, nhóm đầu tiên tăng trọng trở lại còn nhóm thứ hai (ăn lạc) không tăng trở lại nữa. Điều đó cho thấy lạc có tác dụng giảm cân hiệu quả.
Chống lão hóa mạnh
Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Người Mỹ coi lạc như một thực phẩm “Thánh chống lão hóa” trong danh sách 100 thực phẩm chống lão hóa phổ biến và hiệu quả nhất.
Ngoài ra, lạc còn giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Một giáo sư tại Đại học Oxford Brookes, tiến hành một nghiên cứu trên 356 đối tượng trong 203 bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, ăn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, bao gồm cả lạc, sản phẩm của đường, lúa mì, khoai tây chiên, mì, đậu lăng. Sau 10 tuần, glycated hemoglobin của họ giảm xuống còn 0,4%, fructosamine giảm đến 0,2 mmol / lít. Các glycated hemoglobin và giảm fructosamine, có ý nghĩa quan trọng trong phục hồi của bệnh tiểu đường.
Giảm nguy cơ sinh con dị tật
Nguồn axít folic chứa trong đậu phộng rất cần thiết cho phụ nữ khi mang thai. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trước khi mang thai hoặc trong thời kỳ đầu mang thai, nếu được bổ sung 400 micrograms axít folic mỗi ngày sẽ có thể giảm nguy cơ sinh con khuyết ống thần kinh đến 70%.
Chống sa sút trí tuệ ở tuổi già
Nghiên cứu cũng cho thấy nguồn niacin đáng kể được tìm thấy trong đậu phộng có thể giảm 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ăn 1/4 chén đậu phộng mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn 1/4 lượng niacin cần thiết hàng ngày.
Phòng bệnh ung thư
Chất phytosterol được tìm thấy nhiều trong dầu thực vật, các loại hạt, bao gồm cả đậu phộng không chỉ giúp bảo vệ tim mạch bằng cách hạn chế việc hấp thu cholesterol, mà còn có thể phòng chống bệnh ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của các khối u
Ngăn ngừa sỏi mật
Có thể điều này sẽ gây ngạc nhiên. Nhưng trải qua 20 năm nghiên cứu, người ta đã chứng minh được rằng nếu ăn 1 ounce, tương đương 28,35g đậu phộng hoặc bơ đậu phộng trong vòng một tuần sẽ giảm 25% nguy cơ tiến triển của bệnh sỏi mật.
Cân bằng chế độ dinh dưỡng
Lạc rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Hiện nay, những người thiếu dinh dưỡng trên thế giới thường nằm trong 4 nhóm, một là mất cân bằng protein; thứ hai là vitamin thiếu hụt; thứ ba là thiếu sắt, và thứ tư là thiếu i-ốt. Và điều đáng ngạc nhiên là bốn thiếu hụt dinh dưỡng này đều có thể bù đắp bằng cách ăn lạc. Lạc rất giàu protein và chất béo chất lượng, bao gồm cả axit folic, vitamin E, vitamin b1, vitamin b6, vitamin b2, magiê, đồng, phốt pho, kali, kẽm, sắt, canxi và một loạt các vi chất dinh dưỡng. Đối với con người, đặc biệt là trẻ em, dinh dưỡng cân bằng đóng vai trò rất quan trọng.
Bảo vệ tim không bị tổn thương
Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lạc, bơ lạc và các sản phẩm từ lạc khác giúp bảo vệ tim, có tác dụng tốt trong phòng chống các bệnh tim mạch. Chúng ta đều biết rằng uống rượu vang đỏ rất tốt cho tim. Trên thực tế, lạc và rượu vang đỏ có chứa các chất chống oxy hóa resveratrol (một chất chống oxy hóa mạnh mẽ) tương tự, rất quan trọng cho sức khỏe của mạch máu. Trong khi đó, lạc cũng chứa một lượng nhỏ chất chống oxy hóa khác isoflavone, đóng một vai trò hỗ trợ để kiểm soát nồng độ cholesterol.
Vì vậy, ăn lạc có thể giảm cholesterol máu toàn phần và cholesterol xấu, trong khi đó không gây ra thiệt hại cho các cholesterol tốt. Những người thường xuyên ăn lạc và các sản phẩm từ lạc, có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch 35%. Đặc biệt là phụ nữ, phụ nữ mãn kinh thường xuyên ăn lạc có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành.
